Tìm kiếm
CÁCH VẼ NHÂN VẬT ANIME ĐƠN GIẢN

Những thể loại phim hoạt hình anime đang dần trở nên phổ biến và có sức hút mạnh đối giới trẻ hiện nay và những nhân vật trong anime đã trở thành thần tượng của người xem. Vì vậy, rất nhiều bạn đã bắt đầu học cách vẽ anime thông qua những hình ảnh trong các trang mạng. Biết được điều này, hôm nay bài viết của chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách vẽ anime cơ bản nhất để ta có thể thực hành nhé.


I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÁCH VẼ ANIME

Vẽ anime thực sự không quá khó, lần đầu khi vẽ bạn cần dành thời gian quan sát nhân vật mà bạn hướng đến, bạn nhìn từ khái quát đến chi tiết, cụ thể là đi từ dáng người đế biểu cảm của khuôn mặt, ngũ quan,…sau cùng là các nếp quần áo. Tiếp theo, bạn bắt đầu phác họa, bước này bạn cũng vẽ từ khái quát đến chi tiết nhưng nhớ một điều bạn phải nắm được tỉ lệ của khuôn mặt cũng như tỉ lệ đầu người thì mới có thể vẽ một cách chính xác và ra dáng một nhân vật anime.

Tỉ lệ khuôn mặt được chia thành 3 phần bằng nhau

  • Từ chân tóc đến đường mắt = từ chân mày đến chân mũi.
  • Từ chân mày đến mũi = từ chân mũi đến cằm.
  • Môi nằm giữa khoảng cách từ chân mũi đến cằm.


II. HƯỚNG DẪN VẼ NHÂN VẬT ANIME

Dưới đây là các các bước đơn giản để hoàn thiện một nhân vật anime mà chúng mình đã tổng hợp được.

1. Vẽ khuôn mặt anime

Nguồn ảnh: internet

Đầu tiên, ta vẽ một cái hình tròn với kích thước tùy theo kích cỡ của giấy mà bạn sắp xếp bố cục sao cho phù hợp. Từ vòng ngoài, bạn vẽ thêm vài đường nét tạo hình cho cằm của nhân vật. Sau đó quan sát các đường cong trên gương mặt của nhân vật và họa lại để tạo cảm giác chân thật giống với nhân vật mà bạn vẽ.

2. Vẽ mắt anime

Nguồn ảnh: internet

Mắt và chân mày là hai chi tiết quan trọng trên khuôn mặt, nó thể hiện được những cảm xúc cơ bản của nhân vật. Nên việc vẽ mắt đối với một vài bạn trở nên khó khăn. Nhưng không sao, đã có chúng mình đây!

Bạn vẽ một đường cong biểu tượng cho mi trên theo hướng mà bạn quan sát được trên nhân vật mẫu, từ mi trên của mắt bạn vẽ một hình tròn hoặc hình bầu dục tượng trưng cho con ngươi của mắt, sau đó vẽ mống mắt, thường thì hai mống mắt sẽ cùng chiều với nhau.

Đối với các vẽ mắt này nếu bạn vẫn chưa tự tin với nét vẽ của mình, bạn có thể vẽ mờ trước, khi thấy ổn thì đè chì mạnh tạo độ đậm hoặc dùng bút Artline.

3. Vẽ mũi anime

Nguồn ảnh: internet

Mũi vẽ cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vẽ một đường thằng tượng trưng cho sống mũi với độ nghiêng nhẹ, xác định chóp mũi và lỗ mũi (theo quan sát nhân vật). Nhớ phải đúng với tỉ lệ khuôn mặt nếu không nhân vật sẽ bị khác so với mẫu.

4. Vẽ miệng anime

Nguồn ảnh: internet

Là một fan của anime, bạn cũng thấy một điều là cách vẽ miệng rất đơn giản, có những nhân vật miệng chỉ được tạo hình bằng một đường vẽ, có nhân vật thì có phần môi nên tạo hình được rõ hơn, nhìn ra được môi trên môi dưới. Phần này tùy theo nhân vật bạn chọn mà có cách vẽ khác nhau. trên hình là một số mẫu vẽ môi anime cho bạn tham khảo.

Nếu bạn vẫn thấy mơ hồ về cách hướng dẫn vẽ này, bạn có thể xem thêm cách vẽ chi tiết hơn tại link: CÁCH VẼ NGŨ QUAN ANIME, MANGA

5. Vẽ dáng người anime

Nguồn ảnh: internet

Khi vẽ dáng lúc đứng, ta cần phải chú ý đến tỉ lệ cơ thể người, còn nếu là các dáng ngồi, dáng dựa tường, dáng nằm,… Các bạn cứ căn cứ vào tỉ lệ cơ thể người mà vẽ, nhưng sẽ có những phần phải vẽ theo mẫu. Ví dụ khi bạn vẽ dáng ngồi bạn sẽ dựa theo tỉ lệ cơ thể ở phần đầu, phần ngực, phần hông, nhưng từ hông xuống chân bạn phải dựa theo quan sát dáng ngồi của nhân vật mà vẽ.

6. Vẽ tay và chân của nhân vật anime

Về phần vẽ tay và chân, bạn chỉ cần quan sát, và đối chiếu với cái bộ phận khác của nhân vật để tranh vẽ hoàn hảo. Nhớ chú ý đến các chỗ gấp khúc hay có độ nghiêng,… của cổ tay, khuỷu tay, khớp gối,…

Nguồn ảnh: internet

7. Góc nghiêng anime

Góc nghiêng anime có 2 góc chủ yếu là góc 3/4 và góc 1/2, do vậy cách vẽ cũng đa dạng. Dưới đây là hình tham khảo về các góc nghiêng.

Nguồn ảnh: internet

Qua tất cả các bước trên là bạn đã hoàn thiện cho mình một nhân vật anime rồi, vì đây là một bộ môn vẽ không hề dễ nhưng khi đã thành thục quen tay rồi thì sau này sẽ rất thuận lợi. Các bạn hãy tranh thủ luyện tập mỗi khi có thời gian rảnh nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan:

Tag: cach ve nhan vat anime don gian, ve tranh anime, tranh ve anime,huong dan ve anime,ve tay anime,ve anime co trang, anime, cach ve anime, cach ve anime co ban, cach ve anime nu don gian, cach ve anime nam don gian, cach ve anime don gian

 

 

Xem Nhanh

LỚP VẼ LUYỆN THI KHỐI H -V
Lớp luyện thi Đại học Kiến Trúc - Mỹ Thuật Khối H,V với chương trình được biên soạn và giảng dạy trực tiếp bởi đội ngũ giảng viên Đại học Kiến Trúc
Scroll to Top